Tuesday, August 10, 2010

โรงแรมอัดแคมเปญ"อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลฯไม่ยั้ง ซื้อ1แถม1-เหนือลดเหลือ299บาท

โรงแรมทั่วไทยอัดโปรโมชั่นมหกรรม "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์" ขายไม่อั้นห้องพักถูก ซื้อ 1 แถม 1 "ภาคเหนือ" ถล่มราคาเหลือแค่คืนละ 299 บาท คนไทยแย่งกันช็อปตุนไว้ใช้ช่วงปิดเทอมตุลาคม แบรนด์ 5 ดาวบนเกาะดังกระหน่ำลด หวังได้อานิสงส์ตั๋วโลว์คอสต์เสริมทัพตลาด

นางศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ ประธานคณะทำงานฝ่ายการตลาด สมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า สมาชิกโรงแรมทั่วประเทศนำห้องพักเข้าร่วมขายซื้อ 1 แถม 1 ในงานอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ 2553 ระหว่าง 29 กรกฎาคม-1 สิงหาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้าเปิดหน้าร้านขายตรงกับตลาดคนไทยซื้อแพ็กเกจราคาประหยัดเก็บไว้ใช้เดินทางช่วงปิดเทอมยาวเดือนตุลาคมนี้

มหกรรมการซื้อขายห้องพักกลุ่มที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ ภาคเหนือ โรงแรมหลายสิบแห่งอัดโปรโมชั่นแรงสุด มีห้องขายจำนวนไม่อั้นแถมลดราคาเหลือ 299 บาท/ห้อง/คืน เช่น โรงแรมแม่ปิง จากปกติมากกว่า 1,200 บาท/ห้อง/คืนขึ้นไป เปิดขายวันแรกลูกค้าเข้าคิวรอซื้อยาวเหยียด ส่วนโรงแรมในกรุงเทพฯและภาคอื่น ๆ ทำแคมเปญซื้อ 1 แถม 1 แบ่งราคาขายเป็น 8 กลุ่ม ได้แก่ 1,999 บาท/2,499 บาท/2,999 บาท/3,499 บาท/3,999 บาท/4,499 บาท/4,999 บาท และมากกว่า 4,999 บาท

ผู้ซื้อให้ความสนใจกระจายกันไป มีตั้งแต่ลูกค้าแบบประหยัดไปจนถึงไฮเอนด์ อย่างต่ำจะต้องมากกว่า 1,000 ห้องขึ้นไป ตั้งเป้าจะช่วยเสริมตลาดห้องพักช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวตลอด 3 เดือนนี้ มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 15-20%

ส่วนแผนตลาดการขายต่อเนื่องจากอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ ทางกรุงเทพมหานครพร้อมจะให้สมาคมโรงแรมไทยใช้พื้นที่บริเวณอาคารหอศิลป์ปทุมวัน จัดกิจกรรมโปรโมชั่น แต่ต้องหารือกับสมาชิกก่อนจึงจะสรุปได้ เพราะช่วงกันยายนนี้ต้องเข้าร่วมงานใหญ่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัด "ไทยแลนด์ แทรเวล มาร์ต 2553" ซึ่งจะมีผู้ซื้อจากทั่วโลกเดินทางมาเจรจาธุรกิจกับผู้ขายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

"ปี 2553 มีโรงแรมก่อสร้างแล้วเสร็จทยอยเปิดบริการเฉพาะในกรุงเทพฯ 5,000-8,000 ห้อง ตามจังหวัดท่องเที่ยว เช่น สมุย ภูเก็ต กระบี่ หัวหิน มีห้องพักใหม่เพิ่มขึ้นเช่นกัน สวนทางกับกำลังซื้อต่างประเทศลดน้อยลงเพราะปัจจัยลบการชุมนุมช่วง 5 เดือนแรก ทั้งโรงแรมท้องถิ่นและเชนต้องดิ้นหาทางรอดร่วมกับสมาคมโรงแรมไทยจัดโปรโมชั่นตลอดทุกเดือน จนเริ่มอิ่มตัวแล้ว" นางศุภวรรณกล่าว

สำหรับบรรยากาศการซื้อขายในงานอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ ผู้ประกอบการสายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร ของกินของใช้ ทำโปรโมชั่นลด 50-80% ซื้อ 1 แถม 1 แบบไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้นำไปใช้ได้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม-31 ตุลาคมนี้ แต่ละวันนักท่องเที่ยวคนไทย 5,000-10,000 คน ให้ความสนใจเลือกซื้อแพ็กเกจเก็บไว้ใช้ช่วงปิดเทอม ส่วนใหญ่เลือกสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เช่น พัทยา หรือแหล่งท่องเที่ยวที่มีเที่ยวบินตรงอย่างภูเก็ต สมุย

นางสาวถิรยา บุญสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ โรงแรมเครือแมริออท กล่าวว่า นำที่พักระดับไฮเอนด์ในเครือแบรนด์ เรเนสซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา ทำโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 สำหรับ 2 คน จ่ายเพียง 7,000 บาท/คืนเท่านั้น เพราะตั้งเป้ากระตุ้นคนไทยใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 20%

นับเป็นครั้งที่สองของการนำโรงแรม 5 ดาว มาลดราคาจากปกติขายได้สบาย ๆ ต้องจ่ายคนละ 7,000-12,000 บาท/ห้อง/คืน เพื่อเอาใจคนไทยได้มีโอกาสไปเที่ยวสมุยได้ง่ายขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายถูกลง เพราะเร็ว ๆ นี้นกแอร์ซึ่งเป็นโลว์คอสต์แอร์ไลน์ เตรียมเปิดบินตรงกรุงเทพฯ-สมุย ภายในงานจัดแคมเปญตั๋วราคาประหยัดวางขายเพียง 990 บาทถ้วน จะสามารถช่วยกระตุ้นตลาดได้ดีมาก

นางสาวปราณี นิกรวัฒนา ผู้จัดการฝ่ายขาย โรงแรมสยามเบย์ชอว์ พัทยา กล่าวว่า ช่วงเมษายนที่ผ่านมาอัตราการเข้าพักเฉลี่ยยังไม่ดีขึ้น จึงต้องเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว เริ่มหันมาสนใจวางกลยุทธ์รับตลาดไทยเข้ามาเสริมการใช้ห้องพักช่วงวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี ด้วยวิธีซื้อ 4 คืน แถมฟรี 1 คืน ราคา 2,900 บาทถ้วน/ห้อง/คืน ลูกค้าสามารถแยกใช้ห้องพักทั้ง 5 คืน เป็นครั้งละกี่วันก็ได้จนกว่าจะครบตามจำนวนที่ซื้อ

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า มหกรรมอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ มีแนวโน้มได้รับความสนใจจากคนไทยทั่วกรุงเข้าไปช็อปสินค้าภายในงาน รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนคน สามารถสร้างรายได้ราว 150 ล้านบาท กระจายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการทุกสาขาทั้ง 700 ราย ได้แก่ โรงแรม สายการบิน บริษัทจัดนำเที่ยว สปา บริการด้านสุขภาพ แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของแต่งงาน ของแต่งบ้าน สินค้าแบรนด์เนม อาหาร ผลไม้ไทย

การขายครั้งนี้นอกจากการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศช่วงโลว์ซีซั่นระหว่างสิงหาคม-ตุลาคมแล้ว ยังจะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์เชิงบวกของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวต่างประเทศสามารถเดินทางกลับมาอุดหนุนเมืองไทย ใช้ชีวิตตลอดการพักผ่อนด้วยความสนุกสนานได้ปกติเหมือนเดิม

No comments:

Wine, Beer & Booze Pairings For Every Thanksgiving Dish

Wine, Beer & Booze Pairings For Every Thanksgiving Dish

Pairing Wine and Food

Pairing Wine and Food

Pairing Wine and Cheeses

Pairing Wine and Cheeses

Translate

ข่าวโรงแรม : Hotel News in Thailand

งานโรงแรม : Hotel Job in Thailand